Hệ thống Loa hội nghị không dây độc đáo của iMageTech

Hệ thống Loa hội nghị không dây độc đáo của iMageTech

Hệ thống loa ngoài không dây iMageTech ra mắt vào khoảng năm ngoái mà không có nhiều tiếng ồn và nó hầu như không được biết đến ở thị trường Mỹ và EU. Hệ thống gồm một thiết bị trung tâm có thể kết nối tối đa 6 loa ngoài không dây hoặc micro cài ve áo.

Nhìn tổng thể  

Hệ thống loa bao gồm:  

  • Hệ thống kết nối loa không dây iMageTech M6 
  • Loa bluetooth không dây iMageTech A6 
  • Micro cài ve áo iMageTech A7
  • Bộ Adapter USB bluetooth kết nối loa không dây iMageTech Dongle

Thoạt nhìn, tất cả các thiết bị đều được xây dựng tốt. Chất liệu nhựa trông hơi đơn giản nhưng tạo cảm giác sản phẩm chắc chắn và có một chút hơi cồng kềnh.  

Tất cả các thiết bị đều sử dụng các nút vật lý, đây là điều mà chúng tôi chưa từng thấy trong nhiều năm. Điều đó ban đầu khiến chúng tôi phấn khích vì tất cả các đối thủ đều sử dụng nút chạm cảm ứng. Đáng buồn thay, chỉ có micrô cài áo iMage A7 mang lại trải nghiệm bấm sang trọng, chuyên nghiệp và có thẩm mỹ, trong khi loa bluetooth iMage A6 và bộ hub kết nối không dây iMage M6 sử dụng các nút bấm trông khá tệ.  

Thiết kế  

Thiết kế trông hơi lỗi thời nhưng trực quan và tiện dụng. Các nút hơi nhiều nhưng tất cả đều ở đúng vị trí cần thiết. Chúng tôi rất vui khi nói rằng tất cả các thiết bị trông thực tế đẹp hơn rất nhiều so với trong ảnh.

Về mặt khác chúng tôi cho rằng chưa tốt, đó là có quá nhiều đèn LED. Tất cả các nút được chiếu sáng bằng ánh sáng trắng. Trong một môi trường sáng sủa, điều này thực sự là ổn nhưng nếu ở trong một văn phòng tối hơn, ánh sáng này sẽ gây cảm giác hơi gay gắt cho mắt của người dùng.

Trải nghiệm sử dụng thực tế

Hub iMage M6 hoặc iMage Dongle, loa bluetooth iMage A6 và micrô cài áo iMage A7 hoàn toàn là dạng thiết bị Plug&Play. Chúng tôi không cần cài đặt phần mềm nào để chạy thử nghiệm và tất cả các thiết bị được kết nối và chạy tốt mà không cần phần mềm nào. Các thiết bị này rất dễ làm việc và thường không cần người dùng chú ý đến để thiết lập.  

Mặc dù nhà sản xuất tuyên bố rằng có tích hợp tính năng khử tiếng ồn trong các thiết bị nhưng chúng tôi không nhận thấy điều đó quá rõ ràng. Các thiết bị sẽ bắt được gần như mọi âm thanh trong phòng nên phù hợp hơn với môi trường yên tĩnh hoặc phòng cách âm tốt. Việc sử dụng thêm các giải pháp triệt tiêu tiếng ồn cho cuộc đàm thoại sẽ giải quyết được vấn đề này.  

Các kết nối  

Chúng tôi thực sự thích các kết nối mọi thứ từ hệ thống này. Hầu như mọi phương thức kết nối đều có mặt và nó là một trong những hệ thống dễ làm việc nhất. Phạm vi kết nối không dây cũng tốt. Chúng tôi đã tách các thiết bị ra xa 16 feet (5m) và kết nối vẫn ổn định.  

Một chút thất vọng là việc sử dụng các cổng micro USB hiện đã lỗi thời trên tất cả các thiết bị. May mắn thay, tất cả các loại cáp cần thiết đều được cung cấp.  

Có thể kết nối thiết bị trung tâm (iMage M6) bằng USB với máy tính hoặc bằng cáp Audio 3.5mm In/Out với hệ thống âm thanh rời của bạn, ngoài ra 2 cổng Audio này có thể dùng để kết nối với các bộ Hội nghị truyền hình truyền thống sẵn có của bạn như của Polycom (bây giờ là Poly), AVer, Cisco, Avaya, Sony, Yealink,... Hub trung tâm iMage M6 có thể kết nối đồng thời tối đa 6 thiết bị âm thanh nhánh (ở đây là loa bluetooth iMage A6 hoặc micrô cài áo iMage A7) và đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt với nhau.  

Loa bluetooth (iMage A6) có thể được kết nối không dây với iMage M6. Ngoài ra, chúng có thể được kết nối với máy tính bằng Bluetooth 5.0 hoặc cáp USB (vẫn là Micro USB). Giắc cắm Audio 3.5mm In/Out cũng có sẵn. Loa bluetooth này hoàn toàn có thể hoạt động trong khi sạc, đây là một bổ sung tuyệt vời mà chúng tôi không mong đợi từ một thương hiệu khá lạ lẫm như iMageTech.  Có thể kết nối micrô cài áo iMage A7 với hệ thống chính (iMage M6) hoặc sử dụng đơn lẻ như một thiết bị Bluetooth. Một điểm nhấn thú vị là tùy chọn kết nối tai nghe với nó qua cổng Audio 3.5mm Output.

Tổng quan về Âm thanh

Micrô thu âm:  

Là một giải pháp âm thanh rất đầy đủ, nhưng chúng tôi vẫn mong đợi nhiều hơn một chút từ nó. Chất lượng âm thanh của phân thu âm hệ thống này khá tương đương với các hệ thống truyền thống có phạm vi ngân sách cao hơn một chút (như một số giải pháp từ TOA/BOSCH/JTS...) nhưng với phần triển khai dễ dàng hơn. Chất lượng âm thanh của micrô không tệ nhưng nhưng chúng tôi cảm thấy họ có thể làm tốt hơn một chút.  

Phạm vi thu của Micrô trên loa bluetooth iMage A6 tốt và nhất quán lên đến 7 feet (2m) với âm lượng bắt đầu giảm dần sau đó. Tất cả các micrô đều là đa hướng và không có cách nào để thay đổi cực. Kết hợp điều đó với phạm vi thu của micrô trong phạm vi 10-16 feet (3-5m) và bạn gặp phải một vài rắc rối nhỏ nếu không có một số phương án bên ngoài giúp loại bớt tiếng ồn.  

Loa phát âm thanh:  

Âm thanh phát ra từ loa bluetooth và tai nghe của mic cài áo được điều chỉnh cho phù hợp với giọng nói của con người. Âm lượng hơi nhỏ nhưng đủ lớn cho môi trường bình thường. Âm thanh khá rõ ràng khi được sử dụng để họp trực tuyến nhưng nó thực sự bị méo nếu các âm thanh khác (như nhạc hoặc phim ảnh) được phát. Âm nhạc hoặc bất kỳ giai điệu nào thường đi kèm với các bài thuyết trình sẽ phát ra âm thanh méo mó và hơi khó nghe.  

Sạc pin & Độ bền  

Cả micrô cài áo và loa bluetooth đều có dung lượng pin bền. Loa bluetooth sẽ dễ dàng sử dụng cho cuộc họp kéo dài cả ngày. Micrô cài áo sẽ kéo dài khoảng 5 giờ sử dụng liên tục khi chúng tôi kiểm tra thực tế nó.  

Các thiết bị sẽ bắt đầu nhấp nháy khi pin còn khoảng 20% ​​để cho biết rằng chúng cần được sạc. Và loa bluetooth có thể được sử dụng trong khi sạc ngay cả khi ai đó quên sạc chúng trước cuộc họp.  

Kết luận chung  

iMageTech cung cấp một giải pháp hội nghị tốt, đơn giản sử dụng và nhanh chóng triển khai. Nó rất dễ đối với cả những người không rành về công nghệ có thể đưa vào làm việc ngay vì không cần cài đặt chuyên sâu. Có thể thấy một vài nhược điểm nhỏ nhưng với ngân sách thấp, phù hợp với đa dạng phòng họp ở Doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng hệ thống này vẫn rất đáng để đầu tư.

 

Bài viết này có nội dung được tham khảo từ website PBX.INFO được chỉnh sửa, phiên dịch sang tiếng việt bởi Sound Alliance.

Nguồn bài viết: PBX.INFO

Tham khảo các sản phẩm của iMageTech ngay tại website của SOUND ALLIANCE

 

CONNECT WITH SOUND ALLIANCE

Facebook     LinkedIn      YouTube      Twitter

Hotline Tư vấn - CSKH: +84 907 86 68 39

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh