Poly Voyager Focus 2 - Tai nghe USB, bluetooth kèm tai nghe hoàn hảo cho công việc và giải trí

Poly Voyager Focus 2 - Tai nghe USB, bluetooth kèm tai nghe hoàn hảo cho công việc và giải trí

Poly Voyager Focus 2 được sử dụng đồng bộ trên các nền tảng giao tiếp cơ bản hợp nhất, đặt trên tai, âm thanh stereo và với cần micrô. Nó cũng có ba cấp độ khử tiếng ồn chủ động 'Hybrid' kỹ thuật số để sử dụng trong văn phòng hoặc làm việc tại nhà.  

Bluetooth hoặc USB hoạt động tốt như nhau với Windows, Android, macOS hoặc iOS – máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Thậm chí còn có tùy chọn kết nối điện thoại PSTN.

Và như chúng tôi mong đợi từ Poly, có rất nhiều tùy chọn và tính năng thông minh được tích hợp sẵn. Ví dụ: tính năng tự động trả lời cuộc gọi khi bạn đeo chúng, cảnh báo tắt tiếng và thậm chí cả micrô cần tự động hoán đổi các kênh âm thanh stereo phù hợp với bên trái và phải để bạn có thể đeo nó ở cả hai bên.

 

"Australian review: Poly Voyager Focus 2 micro-USB (note this review is not for the dedicated UC version)"

Websitehere
Price  Poly sells via computer stores and Unified Comms specialists. There is no fixed RRP, so prices are indicative only
Poly Voyager Focus 2 $399 but shop around – seen as low as $329
BT700 USB-A adapter included
Charging stand – with USB-A adapter for charge-only (bundle $400) Office Base – with Telephone adapter (bundle $500)
Focus carry pouch – included
Warranty2-years
Country of ManufactureMexico
AboutPoly was born from Plantronics and Polycom, focusing on beautifully designed and engineered audio and video products that let you be seen and heard with incredible clarity wherever you work. Backed by the software, artificial intelligence, analytics, and insights to take you far beyond mere connectivity.
MoreCyberShack Poly news and reviews
 

 

Ấn tượng đầu  

Tôi đã kỳ vọng rất nhiều vào Poly về âm thanh và chất lượng thiết kế nên, và chiếc tai nghe này chắc chắn đáp ứng được điều đó. Chúng có âm thanh tuyệt vời, người gọi có thể nghe thấy tôi to và rõ ràng.

Voyager Focus 2 có trọng lượng nhẹ một cách đáng ngạc nhiên ở mức 175g và do nằm trên tai nên đeo rất thoải mái và mát mẻ.  

Thuật ngữ gây mâu thuẫn là "khử tiếng ồn". Có rất ít khả năng chống tiếng ồn thụ động khi bạn sử dụng tai nghe over-the-ear hoặc tai nghe nhét trong tai nhưng chúng có hiệu quả đáng ngạc nhiên. Chúng ta sẽ bàn thêm về điều đó sau.  

Và nó là một phụ kiện hoàn hảo cho bất kỳ thiết bị hội nghị truyền hình Poly Studio nào.

 

Bluetooth (BT) hoặc USB  

Poly Voyager Focus 2 có chuẩn Bluetooth BT 5.1 và cho phép hai thiết bị (đa điểm, PC và điện thoại thông minh) chuyển đổi đồng thời giữa hai máy chủ BT. Nó cũng có khả năng lưu nhớ đến 8 thiết bị kết nối.

Nhưng có một sự bất thường mà bạn cần biết. Sử dụng BT của PC, bạn sẽ không nhìn thấy Poly Voyager Focus 2 trong Ứng dụng Poly Lens. Điều đó có nghĩa là bạn không có quyền truy cập vào bất kỳ tính năng hoặc bản cập nhật firmware nào. Để giải quyết vấn đề này, chiếc adapter bluetooth USB-A Poly BT700 (đi kèm) hoạt động hoàn hảo và cung cấp âm thanh trong, rõ ràng hơn rất nhiều. Sử dụng BT để kết nối điện thoại thông minh đa điểm là được.  

BT hỗ trợ chế độ tai nghe rảnh tay và chế độ nghe nhạc stereo – thiết bị endpoint sẽ tự chọn chế độ phù hợp. Codec là SBC.  

Poly giới thiệu rằng tai nghe có thể kết nối đến khoảng cách 50m khi kết nối với PC hoặc nếu bạn sử dụng Office Base lên đến 90m. Chúng tôi đã thử nghiệm ở độ cao 30 mét và nó rõ ràng không có hiện tượng chập chờn

Nếu bạn sử dụng kết nối micro-USB, nó được xem như một tai nghe stereo 2.0, 16-bit, chất lượng DVD 48kHz. Điều này thật thú vị vì BT SBC có độ phân giải thấp hơn – chất lượng âm thanh truyền thống từ USB có vẻ trong và hay hơn một chút.

 

Nó nghe như thế nào?  

Khá hay với đủ bass, rõ tiếng và treble ổn. 

Mặc dù hai biểu đồ đáp ứng tần số (đỉnh BT và đáy USB) khá tốt, kết nối micro-USB cho phản hồi giọng nói sáng hơn, rõ ràng hơn và không giảm từ 8-10kHz (ảnh hưởng đến hướng âm thanh).

Bất kể cả hai loại kết nối đều cho âm thanh trung tính, nghĩa là những gì bạn nghe gần giống với bản gốc. Bạn có thể đọc thêm về âm thanh và các bản nhạc thử của chúng tôi – How to tell if you have good music (sound signature is the key)

 

Các tính năng của ứng dụng Poly Lens  

Ứng dụng này toàn diện và cung cấp một số tính năng thú vị, bao gồm lựa chọn ngôn ngữ của bạn cho lời nhắc bằng giọng nói. Nhiều cái dành cho tùy chỉnh giao tiếp hợp nhất.

 

 

 

 

Sidetone – nghe chính mình (Ứng dụng Poly Lens chỉ dành cho Windows và macOS)  

Sidetone tích hợp giọng nói của bạn trong luồng âm thanh của tai nghe âm thanh để nói tự nhiên hơn. Bạn có thể điều chỉnh điều này trong ứng dụng.  

Thật không may, nó không hoạt động trên Android và iOS, điều này là hơi thất vọng.   

 

Nhắc nhở đang tắt tiếng

Nhấn nút màu đỏ hoặc lật cần mic lên để tắt tiếng. Lời nhắc tắt tiếng nhắc bạn rằng micrô đã tắt nếu bạn nói.  

 

Khử tiếng ồn – loại bỏ tạp âm hiệu quả  

Poly Voyager Focus 2 sử dụng micrô Hybrid ANC ở cả bên trong và bên ngoài chụp tai để theo dõi những gì người dùng nghe thấy và tiếng ồn xung quanh. Bạn có thể chọn 3 chế độ về Hybrid ANC là thấp/cao/tắt.  

Nó không hiệu quả bằng tai nghe cao cấp của Bose hoặc Sony, nhưng nó hoàn hảo để sử dụng trong văn phòng và khắc phục tình trạng bàn phím lạch cạch và tiếng nói chuyện phiếm trong văn phòng.  

 

Pin – dùng vài ngày  

Vì đây không phải là tai nghe truyền thống nên thời gian nghe nhạc không liên quan. Poly giới thiệu rằng thời gian đàm thoại trong khoảng 16-25 giờ và bật / tắt ANC là khoảng 24/40 giờ.  

Thời gian sạc là khoảng 2 giờ. Tôi thấy Đế sạc là cách tốt nhất để sạc – và nó cũng hoạt động như một giá đỡ.  

 

Trợ lý giọng nói  

Nó hỗ trợ OK Google hoặc Siri thông qua điều khiển cảm ứng. Nó cũng có các điều khiển cảm ứng thông thường cho âm lượng, bản nhạc, v.v.  

 

Micrô  

Người gọi đã rất ấn tượng, có lẽ vì mảng Mic cần có hai micrô thoại, hai micrô ANC (một trên mỗi bên tai) và hai micrô bên trong. Bạn có thể tắt tiếng bằng cách nhấn nút màu đỏ hoặc lật cần micrô lên.

 

Mức độ thoải mái

Chúng tôi đã sử dụng nó trong 8 giờ mỗi ngày trong quá trình thử nghiệm, nó rất thoải mái và mát mẻ. Băng đô co giãn tốt khi sử dụng cao su thay vì thun.  

 

Quan điểm của CyberShack – Poly Voyager Focus 2 là công việc hoàn hảo tại nhà hoặc tai nghe đa nhiệm

Tôi đã sử dụng chúng được một tuần rồi. Người gọi nhận xét rằng giọng nói của tôi rõ ràng và to. Tôi thích sự tiện lợi của đế sạc và mặc dù USB cung cấp âm thanh tốt hơn một chút, tôi sử dụng bộ chuyển đổi BT700 để di chuyển linh hoạt.  

Điều ngạc nhiên là đặc tính âm thanh trung tính tuyệt vời khiến việc nghe nhạc trở nên thú vị. Thêm công tắc tự động chuyển sang giọng nói khi có cuộc gọi đến và bạn có thể thấy tại sao những công tắc này lại phổ biến đến vậy [phổ biến cho các trung tâm cuộc gọi và WFH]

 

Bài viết này được viết bởi  tại CYBERSHACK vào ngày 24/03/2022 và được phiên dịch sang tiếng việt bởi Sound Alliance.

Nguồn bài viết: CYBER SHACK

Tham khảo các sản phẩm hội nghị ngay tại website của SOUND ALLIANCE

 

CONNECT WITH SOUND ALLIANCE

Facebook     LinkedIn      YouTube      Twitter

Hotline Tư vấn - CSKH: +84 907 86 68 39

 

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh