Phiên bản mới của Poly Voyager 5200 UC đi cùng BT700

Phiên bản mới của Poly Voyager 5200 UC đi cùng BT700

Một trong những tai nghe Bluetooth phổ biến nhất vừa được cập nhật. Poly Voyager 5200 UC bây giờ đã được cải tiến.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ ra điểm khác biệt và mới, và đồng thời, tôi sẽ giải thích những điểm đã giúp cho chiếc tai nghe này trở thành một trong những tai nghe Bluetooth phổ biến nhất tại Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

 

Ấn tượng đầu tiên khi mở hộp

Điều đầu tiên thu hút tôi là thương hiệu mới. Như bạn có thể biết, Plantronics đã đổi tên thành Poly sau khi hợp nhất với Polycom.

Phiên bản mới của Voyager 5200 hiện có tên và logo Poly trên tai nghe, và cũng có thương hiệu trên hộp và bộ chuyển đổi USB. Vậy điều gì mới mẻ với tai nghe Bluetooth phổ biến này? Thay đổi lớn nhất là bộ chuyển đổi USB đã được cập nhật. Bộ chuyển đổi USB BT700 được cải tiến để mang lại cho bạn một kết nối không dây ổn định hơn, chất lượng âm thanh cải thiện hơn, và thậm chí còn có phạm vi kết nối không dây dài hơn một chút. Vì vậy, nếu những điều này quan trọng đối với bạn, thì bạn sẽ đánh giá cao những cập nhật mới này.

 

Có gì bên trong hộp của phiên bản mới này?

- Một hộp sạc di động 

- Một BT700 USB Adapter 

- Tai nghe Bluetooth Voyager 5200 

- Một chuyển đổi USB A sang USB C 

- Một cáp USB sang Micro USB 

- Ba kích thước tai nghe khác nhau: nhỏ, trung bình và lớn.

 

Kết nối

Tương tự như phiên bản trước đó, Voyager 5200 UC kết nối với tất cả các thiết bị thông thường như:

  • Máy tính để bàn
  • Laptop
  • Điện thoại di động
  • Máy tính bảng

Kết nối với máy tính rất đơn giản vì USB adapter được ghép nối trước. Cắm nó vào cổng USB của máy tính, sạc pin và bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Với các bản cập nhật cho adapter BT700, bạn sẽ có một trải nghiệm tốt hơn với kết nối, chất lượng âm thanh và phạm vi kết nối tốt hơn.

Kết nối với thiết bị di động cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút điều khiển cuộc gọi trên bên tai nghe để đưa nó vào chế độ ghép nối. Điều đó làm cho Voyager 5200 trở nên có thể phát hiện được, hiển thị trên màn hình cài đặt Bluetooth của bạn. Chọn tùy chọn Voyager 5200, và bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

 

Pin

Pin năng lượng của chiếc tai nghe Voyager 5200 UC mới vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, lên đến 7 giờ sử dụng liên tục. Túi sạc di động cho phép bạn sạc thêm hai lần nữa khi bạn đang di chuyển, tổng thời gian nói chuyện lên tới 21 giờ. Tuy nhiên, để có được 21 giờ nói chuyện đó, bạn phải dừng sử dụng, trong khi tai nghe được sạc đầy lại.

Một số người có thể cho rằng 7 giờ sử dụng liên tục của pin không đủ cho Voyager 5200 được sử dụng trong kinh doanh. Tuy nhiên, tôi không đồng ý với quan điểm đó bởi vì có nhiều loại tai nghe DECT được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong kinh doanh cũng có thời gian nói chuyện tương tự. Một ví dụ là tai nghe Poly CS540 và còn nhiều loại khác. Ngoài ra, hầu hết chúng ta không nói chuyện liên tục trong 8 giờ làm việc của một ngày.

Vì vậy, cho dù bạn làm việc trong văn phòng, ở nhà, trên xe hoặc bất kỳ đâu khác, Voyager 5200 UC sẽ giúp bạn kết nối được với thế giới.

 

Chất lượng âm thanh

Đây là một chủ đề có thể phân ra thành nhiều hướng. Ví dụ:

  1. Chất lượng âm thanh giọng nói (cách bạn nghe cho người gọi của bạn)
  2. Âm thanh mà người gọi của bạn nghe được (giọng nói của bạn và tiếng ồn nền)
  3. Âm thanh của loa tai
  4. Chất lượng âm thanh của giọng nói của bạn khi mic giảm tiếng ồn.

Nhìn chung, Poly Voyager 5200 làm việc rất tốt. Nó có điểm mạnh, nhưng có một điểm mà nó hơi thiếu một chút.

Đầu tiên, 5200 cho bạn chất lượng âm thanh giọng nói rất tốt. Điều này có nghĩa là người gọi của bạn sẽ nghe bạn rõ ràng và to lên, và đó là điều bạn muốn trong một tai nghe chuyên nghiệp. Với một tai nghe nhỏ gọn, 5200 thực sự nghe rất tốt.

Thứ hai, nó làm việc khá tốt trong việc loại bỏ tiếng ồn nền. Nó có thể cải thiện hơn, nhưng chắc chắn nó đã hoàn thành công việc. Và khi mic của 5200 đang làm việc để giảm tiếng ồn, nó giúp bạn giữ nguyên chất lượng âm thanh giọng nói của mình. Tôi đưa ra điều này vì có một số mic tai nghe có thể loại bỏ tiếng ồn khá tốt, nhưng khi làm điều đó, nó ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh giọng nói. Bạn sẽ không gặp vấn đề đó với Voyager 5200 UC. Bạn sẽ nghe chuyên nghiệp, ngay cả khi xung quanh có tiếng ồn.

Đây không phải là tai nghe sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho việc nghe nhạc. Nó không được thiết kế cho mục đích đó, và ngoài ra, nó chỉ có một loa tai duy nhất, khiến cho âm thanh cao cấp không thực sự khả thi. Nhưng cho mục đích mà nó được thiết kế, đó là mang lại cho bạn chất lượng âm thanh tốt cho cuộc gọi thoại, nó thực sự làm việc tốt. Âm lượng đủ, và độ rõ nét tốt. Vì vậy, đừng mong đợi chất lượng âm thanh tương đương với Bose khi bạn sử dụng tai nghe này, nhưng hãy mong đợi nghe được người gọi của bạn rõ ràng và to rõ.

 

Các nút bấm

Bố trí nút trên tai nghe Voyager 5200 UC mới là giống với phiên bản cũ. Cụ thể, bạn sẽ có:

  • Nút tắt tiếng (Mute)
  • Nút điều khiển cuộc gọi (Call Control)
  • Nút tăng âm lượng (Volume up)
  • Nút giảm âm lượng (Volume down)
  • Nút bật / tắt (On/off)

Ngoài ra, có hai cách để bạn sạc Voyager 5200. Thứ nhất, bạn có thể truy cập vào cổng micro USB ở dưới của tai nghe và sạc nó bằng cáp USB đi kèm. Hoặc bạn có thể đặt Voyager 5200 vào hộp sạc di động để sạc lại tai nghe. Vì vậy, cho dù bạn muốn sạc lại thông qua cổng USB trên máy tính của mình, từ ổ cắm tường hoặc trên đường đi thông qua hộp sạc, bạn có nhiều lựa chọn thuận tiện.

 

Tổng kết

Voyager 5200 là một trong những tai nghe được ưa chuộng nhất từ trước đến nay. Nó quá phổ biến đến nỗi các nhà sản xuất tai nghe khác đã tung ra các phiên bản giống hệt thiết kế này. Theo như câu nói "bắt chước là hình thức tôn trọng nhất", Poly nên tự hào vì thiết kế của 5200 là một trong những thiết kế tốt nhất từng được tung ra.

Đây là một tai nghe nhẹ (0,7 ounce) có thể đeo suốt cả ngày. Nó cung cấp đủ năng lượng pin để giúp bạn liên lạc suốt cả ngày. Và khi bạn cần thêm năng lượng, thậm chí khi bạn đang di chuyển, bạn có thể sạc lại pin bất cứ nơi nào bạn đang có mặt.

Voyager 5200 có microphone âm thanh rất tốt, giảm tạp âm tốt, và cho phép bạn nghe cuộc gọi của bạn trong chất lượng HD. Nó kết nối với tất cả các thiết bị khác nhau của bạn, và tương thích với tất cả các nền tảng UC hàng đầu như Microsoft Teams, Zoom, RingCentral và các nền tảng khác. Vì vậy, bạn có thể tiếp nhận cuộc gọi ngay cả khi bạn bước ra khỏi bàn làm việc, nhờ tính năng trả lời cuộc gọi từ xa.

Đây là một sản phẩm all-in-one chuyên nghiệp, giá cả phải chăng và thoải mái. Và khi đến tai nghe, bạn không phải đi xa để tìm các tai nghe khác không so sánh được với tiêu chuẩn cao được tìm thấy trong tai nghe này.

 

Nguồn bài viết tại Headset Advisor vào ngày 27/10/2022, được phiên dịch sang tiếng việt bởi ChatGPT và được Sound Alliance chỉnh sửa.

Nguồn bài viết: Headset Advisor

Tham khảo các sản phẩm tai nghe, hội nghị, và docking ngay tại website của SOUND ALLIANCE

 

CONNECT WITH SOUND ALLIANCE

Facebook     LinkedIn      YouTube      Twitter

Hotline Tư vấn - CSKH: +84 907 86 68 39

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh